Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Học Làm Một Người Bạn Tốt

Ai ơi nhớ lấy câu này

Tình bạn là mối duyên thừa trời cho

Có một người bạn tốt để rồi hằng ngày cùng nhau sẽ chia vui buồn, cùng nhau vượt qua những lúc khó khăn, thử thách, được cùng nhau tâm sự những tâm tư tình cảm trong cuộc sống quả thật là một điều rất hạnh phúc. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi mình rằng làm thế nào để trở thành một người bạn tốt và hoàn hảo trong mắt bạn mình, cũng như hiểu được cách đồng hành cùng người bạn đó khi khó khăn ập đến? Bài viết này với một vài ghi chú sẽ mách nhỏ giúp bạn, cùng giành ra ít phút để trải nghiệm thử nhé.

          Đặc điểm chung ở một người bạn tốt.

          Điểm chung ở một người bạn tốt là cho dù bạn có chuyện gì họ cũng không đánh giá bạn, luôn cười cùng bạn, luôn ủng hộ bạn, kề bên làm cho bạn cảm thấy thoải mái và sẽ im lặng an ủi bạn khi bạn khóc. 

          Học cách lắng nghe.

          Đây là điều khá quan trọng trong cách giao tiếp với mọi người cũng như với người bạn của mình. Hãy cố gắng hiểu mọi tình huống theo quan điểm và góc nhìn của người bạn đó, nên thường xuyên chú ý vào đối phương khi họ đang trò chuyện cùng mình. Lắng nghe câu chuyện một cách tự nhiên nhất, đôi khi nên đối thoại một vài câu hỏi sẽ giúp tạo cảm hứng cho người bạn của mình hơn trong từng lời kể. Nếu đó là một câu chuyện buồn, hãy tỏ ra đồng cảm với họ và chỉ nên im lặng kề bên vì đơn giản họ chỉ muốn cần một ai đó để tâm sự và lắng nghe mà thôi.

          Nắm bắt mọi vấn đề về người bạn.

          Hãy là người sâu sắc luôn nhận ra những bận tâm mà người bạn đang mắc phải, cũng như các vấn đề sức khỏe mà người bạn của mình đang mang trong người. Quan tâm đến những gì họ đang trải qua sẽ cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến những diễn biến trong cuộc sống của họ.

          Học cách đặt câu hỏi.

          Nhận ra các vấn đề mà người bạn của mình đang mắc phải nhưng hãy đừng vội vàng hấp tấp, điều đó có thể sẽ làm họ cảm thấy không thoải mái, đồng thời không tạo được cảm hứng và lòng tin cho họ để chia sẽ  khi muốn tự ôm chuyện buồn một mình. Vì thế hãy khôn khéo tạo ra những cuộc trò chuyện xã giao và “tổ lái” một cách tự nhiên nhất về vấn đề nan giải của họ. Việc này sẽ khiến đối phương giảm nhẹ đi phần nào vấn đề của mình, bớt áp lực, giúp họ nhẹ nhõm hơn khi nói ra với bạn, đặt niềm tin nơi bạn nhiều hơn.

          Giải tỏa cảm xúc.

Khi thân với nhau, hiển nhiên bạn có thể tạo nên sự khác biệt to lớn trong mối quan hệ của mình bằng cách cho họ biết họ quan trọng với bạn như thế nào. Bạn có thể thể hiện việc đó bằng cách đưa người bạn của mình đi ăn, khao họ uống trà sữa chẵn hạn, sẵn sàng có mặt khi họ cần bạn. Nếu như cả hai đều tinh tế thì bạn và đối phương sẽ nhận ra mối quan hệ của hai người, là một phần của nhau trong cuộc sống, chơi với nhau không toan tính, rồi dần dần sẽ thấu hiểu nhau hơn.

Lòng tin và giữ bí mật.


Lòng tin có lẽ là điều quan trọng nhất trong các mối quan hệ và trong tình bạn cũng không ngoại lệ. Đã là một người bạn tốt hãy xem vấn đề của đối phương cũng chính là vấn đề của mình, giữ bí mật cho họ cũng chính là giữ bí mật cho mình bởi họ đã đặt niềm tin vào bạn. Bản thân một người sẽ luôn có những hoài nghi, việc đặt niềm tin vào một ai không phải là chuyện dễ dàng, vì thế khi họ nói họ tin bạn, làm ơn đừng để họ phải hối hận vì điều đó. Hãy luôn nhớ rằng: có được lòng tin đã khó, giữ được lòng tin còn khó hơn.

Có nhiều ý kiến cho rằng việc trở thành bạn tốt đối với người khác là chuyện khá dễ dàng.Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp nếu cả hai bên có vẻ như không hợp nhau. Trước tiên hãy luôn là một người bạn tốt và rồi sau đó bạn sẽ có những người bạn tuyệt vời hơn.

Hãy là một người bạn tuyệt vời trong mắt đối phương, bạn nhé!



7 nhận xét:

  1. Đâu phải tìm đuọc tri kỉ là dễ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đâu phải tìm đc tri kỉ là có thê giữ đc , haha

      Xóa
  2. Đọc để học hỏi thêm :) tks add

    Trả lờiXóa
  3. Mình cũng có một ngươi bạn tưng kề kề bên nhau :) khi nó có chông, mọi thứ chẳng còn nữa . Haizzz

    Trả lờiXóa
  4. Không chỉ có nhiều đây đâu ad ạ, còn nhiều thứ khác nữa

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ, mình sẽ tiêp tục cho ra nhiều bài viết mới

    Trả lờiXóa